คาดวอลล์สตรีททรุดหนักคืนนี้ หลังดาวโจนส์ฟิวเจอร์วูบกว่า 500 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งลงกว่า 500 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะทรุดตัวลงในคืนนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้บดบังข่าวดีเกี่ยวกับการที่แกนนำในสภาคองเกรสสหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์

ณ เวลา 17.46 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 558 จุด หรือ 1.85% สู่ระดับ 29,555 จุด

ทั้งนี้ นักลงทุนมีความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกมากกว่า 77 ล้านราย โดยผู้ติดเชื้อในสหรัฐมีมากกว่า 18 ล้านราย ขณะที่มีรายงานพบการกลายพันธุ์ของไวรัสในอังกฤษ ซึ่งทำให้อังกฤษกลับมาล็อกดาวน์ฉุกเฉิน

ทางด้านแกนนำในสภาคองเกรสสหรัฐสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์ในเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยมาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน และนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครต ได้ประกาศการบรรลุข้อตกลงดังกล่าวในเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยนายแมคคอนเนลล์กล่าวว่า “หลังจากการเจรจากันเป็นเวลานาน แกนนำในสภาคองเกรสจากทั้งสองพรรคก็สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันในที่สุด”

ทั้งนี้ สภาคองเกรสจะลงมติต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าวในวันนี้ รวมทั้งร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเพื่อช่วยให้หน่วยงานของรัฐบาลสามารถเปิดดำเนินการต่อไปจนถึงวันที่ 21 ธ.ค.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top