สหรัฐเล็งออกกฎให้ผู้มาจากอังกฤษตรวจเชื้อโควิดภายใน 72 ชม.ก่อนเดินทาง

รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาออกกฎข้อบังคับให้ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางมาจากอังกฤษต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง

รายงานระบุว่า หน่วยงานด้านการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ของทำเนียบขาวกำลังหารือกันเกี่ยวกับการออกกฎข้อบังคับให้ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากอังกฤษต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสก่อนออกเดินทาง หลังจากที่มีรายงานพบการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ ซึ่งได้ส่งผลให้หลายประเทศทั่วโลกพากันประกาศระงับเที่ยวบินจากอังกฤษ

เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า กฎข้อบังคับดังกล่าวต้องได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานดังกล่าวของรัฐบาล และขณะนี้ทำเนียบขาวก็ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในประเด็นนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีสายการบินจำนวน 3 สายการบิน ได้แก่ บริติชแอร์เวย์, เดลตาแอร์ไลน์ และ เวอร์จิน แอตแลนติก ที่ออกมาประกาศว่าจะเริ่มคัดกรองผู้โดยสารในเส้นทางต่าง ๆ ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

ปัจจุบัน สายการบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกรายใหญ่ต่าง ๆ ซึ่งจำเป็นต้องลดเที่ยวบินลงอย่างมากในช่วงที่เกิดโควิด-19 ระบาด ได้เริ่มดำเนินการทดสอบหาเชื้อไวรัสนำร่องระหว่างเมืองในสหรัฐอเมริกาและยุโรปบางเมืองเพื่อสร้างเส้นทางเชื่อมต่อที่ปลอดภัย และช่วยลดการกักกันและข้อจำกัดของรัฐบาล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top