ครม.ขยายเวลามาตรการภาษีหนุนจัดอบรมสัมมนาในประเทศ ถึง 30 ก.ย.64

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการขยายระยะเวลามาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการจัดอบรมสัมมนาภายในประเทศที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ต่อไปให้ครอบคลุมรายจ่ายที่บริษัทและห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลจ่ายไปตั้งแต่วันที่ 1มกราคม 2564 – 30 กันยายน 2564

โดยให้บริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล หักรายจ่ายที่ได้จ่ายไปเป็นค่าห้องสัมมนา ค่าห้องพัก ค่าขนส่ง หรือรายจ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการอบรมสัมมนาภายในประเทศ ที่บริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลได้จัดขึ้นให้แก่ลูกจ้าง หรือรายจ่ายที่ได้จ่ายให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวตามกฎหมายว่าด้วยธุรกิจนำเที่ยว และมัคคุเทศก์ เพื่อการอบรมสัมมนาภายในประเทศ เป็นจำนวน 2 เท่าของรายจ่ายตามที่จ่ายจริง

“จากมาตรการดังกล่าว คาดว่าจะสูญเสียรายได้ภาษีเงินได้นิติบุคคลประมาณ 500 ล้านบาท แต่จะทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยรวม”

น.ส.ไตรศุลีระบุ

ทั้งนี้ เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติลดลง และยังจะช่วยส่งเสริมการดำเนินงานของโครงการกระตุ้นการเดินทาง “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” และสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top