ผู้ว่าฯโตเกียววอนปชช.สวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่บ้าน หลังยอดโควิดยังเพิ่มสูง

นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว และผู้ว่าการอีกสามจังหวัดโดยรอบ ได้ส่งข้อความถึงประชาชนร่วมกันเมื่อวานนี้ โดยเตือนให้ผู้สูงอายุและประชาชนที่มีปัญหาด้านสุขภาพ รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่กับบุคคลกลุ่มดังกล่าวสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่บ้านตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจังหวัดฟุกุชิมะและนีงะตะได้ประกาศขอความร่วมมือดังกล่าวด้วยเช่นกัน

นางโคอิเกะได้แจ้งเตือนให้ประชาชนในกรุงโตเกียวอยู่แต่ในบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งตามปกติเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวได้มารวมญาติกันและเดินทางไปขอพรตามศาลเจ้า นอกจากนี้ ยังได้ปิดไฟประดับตามท้องถนนของกรุงโตเกียวในช่วงคริสต์มาสให้เร็วขึ้นในตอนกลางคืน เพื่อให้คนอยากออกจากบ้านน้อยลง

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ที่รุนแรงเนื่องจากเป็นช่วงฤดูหนาว ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อในกรุงโตเกียวพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจที่จะบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดได้ อีกทั้งยังขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่แต่ที่พักอาศัยได้ยาก จึงต้องออกคำแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปยังสมาชิกครอบครัวที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในกรุงโตเกียวที่พบเมื่อวานนี้ มีจำนวน 392 ราย และมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 51,838 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดจากทั้ง 47 จังหวัดในญี่ปุ่น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top