TPOLY เป้าปี 64 รายได้โต 10%ตุน Backlog สิ้นปี 5.2 พันลบ.มองหาธุรกิจใหม่

นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 64 จะเติบโตได้ 10% โดยจะเป็นการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) คาดว่า ณ สิ้นปี 63 นี้จะมี Backlog ราว 5,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นไตรมาส 3/63 ที่มีอยู่ 3,105 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะทยอยส่งมอบงานและรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับ Backlog ที่มีอยู่ส่วนใหญ่เป็นงานอาคารโรงเรียน มหาวิทยาลัย เกือบ 50% และเป็นงานโรงพยาบาล ประมาณ 30% ดังนั้นจึงไม่ได้รับผลกระทบจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีการชะลอการลงทุน อีกทั้งในเดือน ก.พ.64 บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาเข้ารับงานจากทางภาครัฐอีก 5 โครงการ มูลค่ารวม 2,700 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการแสดงเจตจำนง (LOI)

“บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะงานที่มีศักยภาพในการทำกำไรในระดับที่ดี และโครงการที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในการก่อสร้าง เช่น โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย โรงแรม คอนโดมิเนียม โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น เพื่อเป็นส่วนช่วยสนับสนุนผลงานของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ในระยะยาว”

นายปฐมพล กล่าว

สำหรับธุรกิจโรงไฟฟ้า ปัจจุบันมีการก่อสร้างโรงไฟฟ้า 26 เมกะวัตต์ ซึ่งในสิ้นเดือน ธ.ค.นี้จะโรงไฟฟ้าที่สามารถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มที่จังหวัดยะลา ส่วนโรงไฟฟ้าขยะปลายปี 64 จะมีการ COD จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ นนทบุรี ขนาด 3 เมกะวัตต์, อ.บันนังสะตา จ.ยะลา 3 เมกะวัตต์ และ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี 3 เมกะวัตต์

นอกจากนั้น บริษัทยังเดินหน้าหาธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโดยตรง และยังสนใจธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปาด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชนต่อเนื่องโดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่ 2-3 โครงการ

ส่วนภาพรวมผลประกอบการในปี 63 บริษัทยอมรับว่าจะปรับตัวลดลง หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจก่อสร้างซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทชะลอตัว ซึ่งช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดงานประมูลต่างๆได้ถูกเลื่อนออกไปหมด โดยเฉพาะงานจากภาคเอกชน แต่บริษัทยังได้รับงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดว่ามูลค่างานใหม่ในปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 4,000 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3/63 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 989 ล้านบาท ขณะที่มีผลกำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 30.06 ล้านบาท ส่วนงวด 9 เดือนแรกมีรายได้รวม 2,910.59 ล้านบาท มีกำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 43.38 ล้านบาท สัดส่วนรายได้ ณ สิ้นไตรมาสมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 54.5% ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน 44.8% ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 0.6% และธุรกิจการค้า 0.1%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top