IND ปิดเทรดวันแรกที่ 2.98 บาท สูงกว่าราคาไอพีโอ 170.91%

หุ้น IND ปิดเทรดวันแรกที่ 2.98 บาท เพิ่มขึ้น 1.88 บาท (+170.91%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.10 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 2,808.99 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.55 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.55 บาท

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ปัจจุบัน บมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป (IND) มีงานในมืออยู่ราว 530 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2 ปีเทียบกับรายได้ในปีก่อนๆ ที่ราว 1 พันล้านบาท ทำให้มองว่างานในมือที่มีค่อนข้างน้อย และโอกาสในการประมูลงานเพิ่มในปีหน้าจะค่อนข้างยาก เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่มีการขยายตัวอย่างจำกัดจากผลกระทบของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง ทำภาคเอกชนซึ่งเป็นลูกค้าหลักกว่า 80% เลื่อนแผนการลงทุนออกไป และด้วยราคา IPO ที่คิดเป็น PER ที่สูงถึง 34 เท่า สูงกว่าค่ากลางของกลุ่มที่ 14 เท่า ทำให้มองว่าราคา IPO จัดว่าค่อนข้างสูงแล้ว

IND ประกอบธุรกิจให้บริการด้านวิศวกรรมที่ปรึกษาในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งด้านงานสำรวจและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ งานออกแบบเบื้องต้นและออกแบบรายละเอียด งานควบคุมงานก่อสร้างและงานบริหารโครงการ และงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง ให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยทีมงานวิศวกร สถาปนิก ผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

โครงการในอนาคต ดังนี้

  1. การลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ ทั้งในด้านของ software ด้านบุคลากร, ด้านการออกแบบทางวิศวกรรมรวมไปถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง เช่น การใช้งาน UAV ในการสำรวจที่ดินและงานก่อสร้าง
  2. ซื้อที่ดินและก่อสร้างอาคารสำนักงานใหม่ เพื่อรองรับพนักงานที่เพิ่มขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top