เยอรมนีขยายคำสั่งห้ามผู้เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศจนถึง 6 ม.ค.

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เยอรมนีได้ขยายคำสั่งห้ามผู้เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศออกไปจนถึงวันที่ 6 ม.ค. ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่มีอัตราการติดเชื้อสูง แม้ก่อนหน้านี้คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) จะแนะนำให้ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ยกเลิกคำสั่งห้ามผู้เดินทางจากอังกฤษเข้าประเทศก็ตาม

คำแนะนำการเดินทางฉบับปรับปรุงที่เปิดเผยเมื่อวันอังคาร (22 ธ.ค.) ระบุว่า คำสั่งห้ามเดินทางดังกล่าวจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค. จนถึง 6 ม.ค. สำหรับผู้ที่เดินทางจากอังกฤษไปยังเยอรมนี แต่มีหมายเหตุว่า พลเมืองเยอรมันที่ต้องการเดินทางกลับเยอรมนีจะสามารถกลับเข้าประเทศได้

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2564 เป็นต้นไป ผู้ที่พักอาศัยและผู้มีสิทธิ์พักอาศัยในเยอรมนีจะสามารถเดินทางได้อีกครั้ง โดยรัฐบาลกลางจะต้องให้การอนุมัติเที่ยวบินเป็นรายบุคคล

ทั้งนี้ เยอรมนีเป็นหนึ่งในประเทศใน EU ที่สั่งห้ามหรือพิจารณาจะห้ามการเดินทางจากอังกฤษ เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิด-19 ทางตอนใต้ของอังกฤษ

EC ได้แนะนำเมื่อวานนี้ให้ประชาชนลดการเดินทางที่ไม่จำเป็นลงทั้งขาไปและกลับจากอังกฤษ แต่ประชาชนที่ต้องการกลับบ้านควรจะได้รับอนุญาตให้ทำเช่นนั้นได้ โดยจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หรือถูกกักตัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top