ฝรั่งเศสอนุญาตปชช.จากอังกฤษที่มีผลตรวจโควิดเป็นลบเข้าประเทศได้

สำนักงานคณะรัฐมนตรีฝรั่งเศสจะยกเลิกคำสั่งระงับการเดินทางจากอังกฤษตั้งแต่วันนี้ (23 ธ.ค.) เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ

แถลงการณ์ของสำนักงานฯ ระบุว่า ประชาชนชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส ยุโรป หรือประเทศอื่นๆ ที่จำเป็นต้องเดินทางนั้น ให้สามารถเข้ามายังฝรั่งเศสได้ หากมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนออกเดินทางเป็นเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง

นายฌอง-บับติสต์ เจบบารี รัฐมนตรีฝ่ายคมนาคม ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ประชาชนชาวฝรั่งเศสและสหภาพยุโรป รวมถึงประเทศอื่นๆ ที่มีเหตุผลอันสมควรที่จะต้องเดินทาง สามารถเดินทางกลับมาที่ฝรั่งเศสได้ภายใน 10 วัน จนถึงวันที่ 6 ม.ค.ปีหน้า โดยหลังจากนั้น จะมีการทบทวนมาตรการดังกล่าวอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศส รวมถึงประเทศอื่นๆ ในยุโรป ทั้งเยอรมนีและเนเธอร์แลนด์ ได้สั่งระงับการเดินทางของประชาชนและขนส่งสินค้าจากอังกฤษเป็นเวลา 48 ชั่วโมงตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 ธ.ค.) หลังจากที่อังกฤษได้ประกาศข่าวพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กลายพันธุ์จนควบคุมไม่ได้

หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงอย่างมากจากการใช้มาตรการล็อกดาวน์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในฝรั่งเศสได้กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะรุนแรงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (22 ธ.ค.) ฝรั่งเศสรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อยู่ที่ 11,795 รายในรอบ 24 ชั่วโมง ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 2.5 ล้านราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 386 ราย และเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 61,702 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top