เทรนด์ไมโครสนับสนุนองค์กรเร่งเสริมแกร่งความปลอดภัยทางไซเบอร์

เทรนด์ไมโคร (Trend Micro) ผู้ให้บริการโซลูชันความปลอดภัยบนคลาวด์ระดับโลก ได้จัดงานสัมมนา CLOUDSEC 2020 ในรูปแบบ virtual event โดยนำเสนอประเด็นด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ทุกองค์กรต้องเร่งให้ความสำคัญ

ธัญญะ ทักการ์ (Dhanya Thakkar) รองประธานประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ของเทรนด์ไมโคร กล่าวว่า “แม้ว่าโควิด-19 ทำให้เกิดข้อจำกัดทางกายภาพ แต่ก็เป็นโอกาสที่โลกออนไลน์ได้ขยายตัวออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งเทรนด์ไมโครมองเห็นโอกาสที่จะนำระบบความปลอดภัยบนคลาวด์มาอยู่ภายใต้ระบบดิจิทัลเดียวกัน”

สำหรับหัวข้อการบรรยายที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดนั้น จะเป็นประเด็นด้านระบบความปลอดภัยบนคลาวด์, การเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล และสถานการณ์ภัยคุกคามทางไซเบอร์ซิเคียวริตี้ โดยมีผู้บริหารจากภาคธุรกิจทั้งระดับโลกและภูมิภาคจากบริษัทที่มีชื่อเสียงมาร่วมแสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้ องค์กรต่าง ๆ ควรเร่งหากลยุทธ์และนวัตกรรมในการปกป้องข้อมูลองค์กรจากภัยคุกคามขั้นสูง รวมถึงการโจมตีทางไซเบอร์ที่พบบ่อยอย่าง อีเมลหลอกลวง (phishing), การโจมตีผ่านอีเมล (Business Email Compromise – BEC) และ ransomware

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้องว่า ทุกองค์กรควรเร่งปรับปรุงและยกระดับทักษะศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย (SOC) รวมถึงจัดตั้งทีมงานที่รับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (IR) เพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามใหม่และมีความซับซ้อน รวมทั้งสำรวจรูปแบบและการเปลี่ยนแปลงของทีม SOC ในด้านการตรวจหาและการตอบสนองไปสู่การตรวจจับเชิงรุก เพื่อหาภัยคุกคามที่แอบแฝงอยู่

งานสัมมนา CLOUDSEC 2020 ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้เชี่ยวชาญในวงการ โดยมีผู้บริหารในระดับสูง, ผู้บริหารความมั่นคงและความปลอดภัยด้านสารสนเทศ (CISO), เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านความมั่นคงปลอดภัย, วิศวกรด้านความมั่นคงปลอดภัย และ DevOps ตลอดจนผู้พัฒนาระบบคลาวด์ วิศวกรทางเทคนิค และผู้พัฒนาระบบคลาวด์ ร่วมลงทะเบียนชมงานกว่า 21,000 ราย

ผู้ลงทะเบียนและผู้ร่วมงานสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ดังกล่าวได้โดย คลิกที่นี่ โดยสามารถชมหัวข้อบรรยายหลักและการสัมมนาย่อยกว่า 260 เซสชั่นได้จนถึงสิ้นเดือนธ.ค.นี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top