คลังเผยพันธบัตรวอลเล็ต สบม. เปิดขายผ่านแอปเป๋าตังบนมือถือได้แล้ว

นางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า ผู้ลงทุนวอลเล็ต สบม. (วอลเล็ตสะสมบอนด์มั่งคั่ง) จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ 2 เรื่อง ได้แก่

  1. ดอกเบี้ยจ่ายงวดแรกของวอลเล็ต สบม. โอนเข้าวอลเล็ตผู้ลงทุนแล้ว
  2. การเปิดตัวตลาดรอง โดยเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายพันธบัตรได้ด้วยตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเช็คราคาพันธบัตร และรับเงินจากการขายได้ทันที ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

“นวัตกรรมนี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าพันธบัตรออมทรัพย์สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ง่าย โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และดึงดูดความสนใจของผู้ลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์ได้มากขึ้น นอกเหนือจากการซื้อได้ง่าย และทำทุกอย่างได้สะดวกผ่านปลายนิ้ว”

นางแพตริเซียกล่าว

ทั้งนี้ สบน. ได้เปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม. แล้ว 2 รุ่น วงเงินรวม 5,200 ล้านบาท โดยรุ่นที่สามารถขายคืนบนตลาดรองได้ คือ รุ่น SB236A อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.7% ต่อปี ที่จำหน่ายเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 วงเงิน 200 ล้านบาท ในขณะที่พันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นวอลเล็ต สบม.-2 อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.7% ต่อปี วงเงิน 5,000 ล้านบาท จะเริ่มซื้อขายในตลาดรองได้ ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

ผู้ที่เคยยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วยบัตรประชาชน (Dip chip) ที่ธนาคารกรุงไทย (KTB) แล้ว สามารถสแกนใบหน้าในแอปพลิเคชัน และทำธุรกรรมตลาดรองได้ทันที

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top