นายแพทย์ในบอสตันเกิดอาการแพ้รุนแรงหลังฉีดวัคซีนโควิดของโมเดอร์นา

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์สรายงานในวันศุกร์ (25 ธ.ค.) ว่า แพทย์รายหนึ่งในบอสตันซึ่งเป็นโรคภูมิแพ้อาหารประเภทหอยนั้น ได้เกิดอาการแพ้ที่รุนแรงหลังฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทโมเดอร์นาเมื่อวันพฤหัสบดี (24 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า ดร.ฮอสซีน ซาดร์ซาเดห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้องอกวิทยาผู้สูงอายุที่ศูนย์การแพทย์บอสตันเปิดเผยว่า เขามีปฏิกิริยารุนแรงเกือบจะในทันทีหลังจากฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 โดยเขารู้สึกวิงเวียน และหัวใจเต้นแรง

ทั้งนี้ กรณีนี้นับเป็นการเปิดเผยต่อสาธารณะถึงปฏิกิริยาแพ้ที่รุนแรงเป็นครั้งแรกที่เชื่อมโยงกับวัคซีนโควิดของโมเดอร์นา ซึ่งอยู่ในช่วงสัปดาห์แรกของการฉีดให้กับประชาชนทั่วสหรัฐ

นายเดวิด คิบบี โฆษกของศูนย์การแพทย์บอสตันระบุในแถลงการณ์ในวันศุกร์ (25 ธ.ค.) ว่า ดร.ซาดร์ซาเดห์รู้สึกว่า เขามีอาการแพ้ และได้รับอนุญาตให้ใช้ยาเพื่อรักษาอาการแพ้อย่างรุนแรง โดยเขาได้ถูกนำตัวส่งแผนกฉุกเฉิน ได้รับการประเมิน, ดูแล, สังเกตอาการ และได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว และในขณะนี้ เขามีอาการสบายดี”

ด้านเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของสำนักงานอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า FDA กำลังทำการตรวจสอบปฎิกิริยาแพ้ 5 รายที่เกิดขึ้น หลังจากประชาชนในสหรัฐได้รับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์ร่วมกับบริษัทไบโอเอ็นเทค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top