อิสราเอลประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศรอบ 3 ขณะเร่งฉีดวัคซีนสกัดโควิด

อิสราเอลประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นครั้งที่ 3 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งเดินหน้าฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชน

รัฐบาลอิสราเอลจะใช้มาตรการควบคุมการระบาดเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ โดยขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะทำงานด้านโควิด-19 ของรัฐบาล

ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ประชาชนอิสราเอลจะต้องอยู่ภายในรัศมีไม่เกิน 1 กิโลเมตรจากที่พักอาศัย ยกเว้นกรณีเดินทางไปทำงานที่มีความจำเป็น พบแพทย์ การไปทำกิจธุระทางกฎหมาย และออกกำลังกาย

ส่วนร้านอาหารและร้านค้าได้ปิดให้บริการเช่นเดียวกัน แต่ยังคงให้บริการจัดส่งถึงบ้าน

ทางด้านกระทรวงการคลังคาดการณ์ว่า การบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่จะส่งผลให้เศรษฐกิจของอิสราเอลสูญเสียเม็ดเงินราว 930 ล้านดอลลาร์ต่อสัปดาห์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ก่อนประกาศมาตรการล็อกดาวน์หนึ่งวัน นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลแสดงความหวังว่า การฉีดวัคซีนในประเทศจะช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดได้ โดยขณะนี้ อิสราเอลได้ดำเนินการฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 แล้ว

ขณะที่เมื่อวานนี้ (27 ธ.ค.) กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอลรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 400,099 ราย และมีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 3,222 ราย

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top