ฝรั่งเศสพบผู้เสียชีวิตจากโควิดวันเดียวสูงถึง 363 ราย คาดอาจล็อกดาวน์รอบ 3

หน่วยงานสาธารณสุขของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 สูงถึง 363 ราย ซึ่งบ่งชี้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในฝรั่งเศสยังคงไม่ดีขึ้น และทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากว่ารัฐบาลจะประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์เป็นรอบที่ 3

รายงานระบุว่า ขณะนี้ฝรั่งเศสมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 2.56 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิต 63,109 รายนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด ส่วนผู้ป่วยที่ยังคงรักษาในโรงพยาบาลขณะนี้อยู่ที่ 24,678 ราย เพิ่มขึ้น 25 รายเมื่อเทียบกับระดับของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีผู้ป่วยหนักในห้องไอซียูจำนวน 2,703 ราย เพิ่มขึ้น 44 ราย

นายโอลิเวียร์ เวแรน รัฐมนตรีสาธารณสุขของฝรั่งเศส กล่าวว่า “เรายังไม่ตัดความเป็นไปได้ที่จะใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบที่ 3 เพื่อปกป้องประชาชน เรายังไม่ได้ตัดสินใจตอนนี้ แต่เรากำลังประเมินสถานการณ์แบบชั่วโมงต่อชั่วโมง”

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบแรกในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์รอบที่สองในระหว่างวันที่ 30 ต.ค. – 14 ธ.ค. ส่วนในปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ ในฝรั่งเศสได้รับอนุญาตให้เปิดดำเนินการได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ช่วงเวลาเคอร์ฟิว ตั้งแต่ 20.00 น.จนถึง 06.00 น. เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกเทศมนตรีของเมืองต่างๆ ในฝรั่งเศสได้เรียกร้องให้รัฐบาลใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นในการควบคุมการแพร่ระบาด ขณะที่ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง และคณะรัฐมนตรี จะประชุมเพื่อทวบทวนสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top