เกาหลีใต้เตรียมลงนามข้อตกลงนำเข้าวัคซีนต้านโควิด-19 จากโมเดอร์นา

สำนักข่าวยอนอัปรายงานการเปิดเผยของสำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในวันนี้ระบุว่า เกาหลีใต้เตรียมลงนามในข้อตกลงนำเข้าวัคซีนต้านโรคโควิด-19 จากบริษัทโมเดอร์นา อิงค์ของสหรัฐเพื่อฉีดให้กับประชาชน 20 ล้านคน

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้น หลังทางการเกาหลีใต้ได้ให้คำมั่นที่จะเร่งเปิดตัวโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชน เนื่องจากเกาหลีใต้ตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 กลายพันธุ์กลุ่มแรกในประเทศที่เชื่อมโยงกับไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่พบในสหราชอาณาจักร

ด้านโมเดอร์นาเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีแผนการที่จะทดสอบวัคซีนของบริษัทเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ เพื่อยืนยันถึงประสิทธิภาพของวัคซีนในการป้องกันไวรัสโควิดสายพันธุ์ใดๆ ที่เกิดขึ้น

โมเดอร์นาคาดว่า วัคซีนของบริษัทซึ่งเพิ่งได้รับอนุมัติการใช้งานเป็นกรณีฉุกเฉินในสหรัฐ จะสามารถป้องกันเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ที่พบในอังกฤษได้เมื่อพิจารณาจากข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบัน

“เราได้ทำการทดสอบเซรุ่มจากสัตว์และมนุษย์ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา กับเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ต่างๆ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนหน้านี้นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดครั้งแรก และพบว่า วัคซีนของเรายังคงมีประสิทธิภาพที่เท่ากันในการป้องกันไวรัสโควิดสายพันธุ์ต่างๆ” โมเดอร์นาระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top