สหรัฐเผยเดือนธ.ค. เป็นเดือนที่ผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตมากที่สุด

โครงการ COVID Tracking Project ซึ่งเป็นเครื่องมือติดตามข้อมูลที่ดำเนินการโดยอาสาสมัคร เปิดเผยรายงานประจำสัปดาห์ว่า ชาวอเมริกันเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ไปแล้วกว่า 65,000 รายในช่วง 28 วันที่ผ่านมา ซึ่งเทียบเท่ากับว่าชาวอเมริกันเสียชีวิต 1.6 รายในทุกนาที ส่งผลให้เดือนธ.ค. มียอดผู้เสียชีวิตมากที่สุดนับตั้งแต่การแพร่ระบาด

ยอดผู้เสียชีวิตดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมากจากยอดของทั้งเดือนพ.ย. ที่ระดับ 36,964 ราย

รายงานระบุว่า “เดือนธ.ค. เป็นเดือนที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดในสหรัฐ”

นอกจากนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั่วประเทศเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนธ.ค. โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยอดผู้ป่วยโควิดที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสูงแตะ 118,720 ราย ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับที่ 4 นับตั้งแต่การแพร่ระบาด

ข้อมูลสถิติจากสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐ (TSA) แสดงให้เห็นว่า แม้จะมีคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) เกี่ยวกับการเดินทาง แต่ประชาชนกว่า 1.1 ล้านราย ยังเดินทางเข้าสนามบินในวันพุธที่ผ่านมา (23 ธ.ค.) หนึ่งวันก่อนวันคริสต์มาสอีฟ

นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า “เราอาจจะมียอดผู้ติดเชื้อโควิดที่เพิ่มขึ้นในช่วงหลังเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่”

ทั้งนี้ นายแพทย์ฟอซี ระบุว่า ประชาชนยังคงเดินทางในช่วงวันหยุดและรวมตัวกัน แม้จะมีคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก็ตาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top