AIS ทดสอบวิดีโอคอล 5G ข้ามประเทศสำเร็จ พิสูจน์ความพร้อมบริการ 5G

เอไอเอส ประสบความสำเร็จในการทดสอบวิดีโอคอลข้ามประเทศไปยังประเทศฟิลิปปินส์ผ่านเครือข่าย 5G ร่วมกับบริษัทโกลบ เทเลคอม (Globe Telecom) ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมระดับชั้นนำในฟิลิปปินส์ โดยการทำวิดีโอคอลผ่านเครือข่าย 5G ครั้งนี้ยังนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของฟิลิปปินส์ด้วย

โกลบ เทเลคอม เปิดเผยว่า การสนทนาผ่านวิดีโอคอลดังกล่าวใช้เวลานานกว่า 3 นาที และเกิดขึ้นหลังจากที่โกลบได้รับสายทางเทคนิคจากเอไอเอส เมื่อเอไอเอสทำการทดสอบเครือข่าย 5G ของตนเองในกรุงเทพฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การวิดีโอคอลครั้งนี้มีขึ้นระหว่างนายอลัน การ์ชิโตเรนา ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเทคโนโลยีและวางแผนบริการของโกลบ กับนายฮุย เวง ชอง กรรมการผู้อำนวยการเอไอเอส ขณะที่เอไอเอสได้ทำการทดสอบวิดีโอคอลบนเครือข่าย 5G เป็นครั้งแรก

คุณฮุย กล่าวหลังจากทำวิดีโอคอลว่า “วิดีโอคอลครั้งนี้ลื่นไหลดีมาก ยอดเยี่ยมจริง ๆ ผมขอชื่นชมความสนับสนุนจากทีมงานของโกลบ”

ทั้งนี้ เอไอเอสได้ครองคลื่น 5G ใหม่อย่างเป็นทางการในวันเดียวกับที่ได้ทดสอบวิดีโอคอลถึงโกลบ โดยโกลบเปิดเผยว่า เครือข่าย 5G นับเป็นเทคโนโลยีที่ทรงอานุภาพอย่างยิ่ง ซึ่งจะเปิดโอกาสสู่คุณสมบัติเด่นใหม่ ๆ ที่น่าทึ่ง ปัจจุบันบรรดาบริษัทเทเลคอมชั้นนำทั่วโลกต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยี 5G ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือที่ดีขึ้นและมีคุณภาพมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.พ. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top