แคลิฟอร์เนียขยายเวลาใช้คำสั่งให้ปชช.อยู่บ้าน เหตุยอดติดโควิดยังเพิ่ม

นายมาร์ก เกลี เลขาธิการสำนักงานสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของรัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยในการแถลงข่าวว่า รัฐแคลิฟอร์เนียประกาศขยายเวลาในการบังคับใช้คำสั่งให้ประชาชนอยู่กับบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐแคลิฟอร์เนียออกไปอีกหลังผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้น

นายเกลีกล่าวว่า คำสั่งให้ประชาชนอยู่กับบ้านใน 11 เคาน์ตีของภูมิภาคแคลิฟอร์เนียตอนใต้ และซาน โจควิน วัลเล่ย์ซึ่งประกอบไปด้วย 12 เคาน์ตีในตอนกลางของแคลิฟอร์เนีย ได้ถูกขยายเวลาออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ คำสั่งเดิมที่มีระยะเวลา 3 สัปดาห์นั้นได้สิ้นสุดลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่ความสามารถในการรองรับผู้ป่วยหนักในทั้ง 2 ภูมิภาคนั้นยังอยู่ที่ 0% ณ วันอังคารที่ผ่านมา (29 ธ.ค.)

ในช่วงต้นเดือนนี้ นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศแผนที่จะใช้คำสั่งให้ประชาชนอยู่กับบ้านเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยวัดจากความสามารถในการรองรับผู้ป่วยหนัก (ICU) ซึ่งลดต่ำกว่า 15%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แคลิฟอร์เนียตอนใต้และซาน โจควิน วัลเล่ย์ ซึ่งมีประชากร 33 ล้านคน ต้องใช้มาตรการให้ประชาชนอยู่กับบ้านตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค. หลังความสามารถในการรองรับผู้ป่วยหนักในทั้ง 2 ภูมิภาคลดลงต่ำกว่า 15%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top