เกาหลีใต้ร้องกลุ่มศาสนาระงับการรวมตัว-จัดพิธี หวั่นโควิด-19 ระบาดหนัก

กระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ได้เรียกร้องให้กลุ่มศาสนาภายในประเทศ ระงับการจัดพิธีและการรวมตัวกันตามที่เคยปฏิบัติกันตามปกติ ในขณะที่เกาหลีใต้กำลังเผชิญกับความยากลำบากในการควบคุมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้

นายปาร์ค ยาง-วู รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมกล่าวว่า “ในช่วงสุดสัปดาห์นี้และสุดสัปดาห์หน้า คาดว่าจะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญในการควบคุมไวรัสโควิด-19 และการป้องกันไม่ให้สถานการร์แพร่ระบาดยืดเยื้อ ด้วยเหตุนี้ ผมจึงขอให้กลุ่มศาสนาระงับการจัดพิธีและการรวมตัวกันเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น”

รายงานระบุว่า คริสตจักรนิกายโปแตสแตนท์ขนาดใหญ่หลายแห่งในเกาหลีใต้ยังคงลังเลที่จะระงับการจัดรอบนมัสการในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่า การที่ประชาชนมารวมตัวกันอย่างหนาแน่นในสถานที่ปิดเช่นนี้ อาจจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัส

ทางการเกาหลีใต้รายงานในเช้าวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มอีก 256 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 2,022 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 13 ราย

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่าครึ่งหนึ่งมาจากโบสถ์ชินชอนจิ ซึ่งเป็นกลุ่มศาสนากลุ่มหนึ่งในเมืองแทกู ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 300 กม.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top