วอชิงตันประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

นายเจย์ อินส์ลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังมีรายงานผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายแรกในสหรัฐ

นายอินส์ลีระบุว่า การประกาศภาวะฉุกเฉินนี้มีเพื่อให้กระทรวงและหน่วยงานของรัฐใช้ทุกวิธีเพื่อจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดและช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

นายอินส์ลีกล่าวว่า “นี่เป็นเวลาที่จะใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อรับรองความปลอดภัยและสุขภาพของผู้ที่อาศัยอยู่ในรัฐวอชิงตัน

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังมีรายงานชายผู้หนึ่งเสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตคิง เคาตี้ รัฐวอชิงตัน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 รายแรกในสหรัฐ โดยปัจจุบันยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวได้รับเชื้ออย่างไร

การประกาศภาวะฉุกเฉินทำให้นายอินส์ลีสามารถสั่งให้หน่วยทหารรักษาการณ์ประจำรัฐวอชิงตันออกปฏิบัติหน้าที่เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคได้ถ้าจำเป็น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของวอชิงตันรายงานเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย โดยเป็นนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมแจ็กสันในมิลล์ ครีก และสุภาพสตรีวัย 50 ปีจากคิง เคาตี้ ซึ่งมีประวัติการเดินทางไปเมืองแทกูในเกาหลีใต้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐวอชิงตันเป็นรัฐแรกที่รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ป่วยเป็นชายวัย 30 ปีจากสโนโฮมิช เคาตี้ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดในจีน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top