เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลัง CDC ปล่อยตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายรอน ไนเรนเบิร์ก นายกเทศมนตรีเมืองซานอันโตนิโอ ในรัฐเท็กซัสของสหรัฐ ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขในวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ได้ปล่อยตัวหญิงชาวอเมริกันรายหนึ่งที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ออกจากพื้นที่กักกันโรค

นายไนเรนเบิร์กกล่าวว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นหนึ่งในชาวอเมริกัน 91 คนที่ถูกอพยพมาจากเมืองอู่ฮั่น และเข้าสู่กระบวนการกักกันโรคเป็นเวลา 14 วันที่ฐานทัพอากาศซานอันโตนิโอ-แล็คแลนด์ โดยหญิงคนดังกล่าวได้รับการตรวจร่างกาย 2 ครั้ง และผลทั้ง 2 ครั้งออกมาว่า ไม่ติดเชื้อโควิด-19 และหญิงผู้นี้จึงได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามคำแนะนำของ CDC

นายไนเรนเบิร์กระบุว่า “เป็นเรื่องโชคร้ายที่หลังจากหญิงคนดังกล่าวได้รับการปล่อยตัวแล้วนั้น ทาง CDC กลับได้รับผลการตรวจสอบเพิ่มเติมซึ่งบ่งชี้ว่า หญิงผู้นี้มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ในร่างกาย และในฐานะนายกเทศมนตรีของเมืองนี้ ผมไม่สามารถยอมรับการกระทำของ CDC ที่ปล่อยตัวผู้ติดเชื้อรายนี้ ก่อนที่จะได้รับการยืนยันจากผลการทดสอบทั้งหมดเสียก่อน และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะนำไปสู่การแพร่ระบาดในชุมชน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มี.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top