ปธน.เกาหลีใต้ประกาศสู้วิกฤตโควิด-19 สั่งรับมือตลอด 24 ชม.

ประธานาธิบดีมูน แจ-อินแห่งเกาหลีใต้ เปิดเผยในการประชุมคณะรัฐมนตรีรายสัปดาห์ในวันนี้ว่า เกาหลีใต้ได้เริ่มทำสงครามกับไวรัสโควิด-19 ขณะที่วิกฤตไวรัสระบาดในเมืองแทกู และในจังหวัดคย็องซังเหนือแตะจุดสูงสุดแล้ว และได้สั่งให้หน่วยงานรัฐบาลทั้งหมดเตรียมพร้อมรับมือตลอด 24 ชั่วโมง

นายมูนประกาศแผนการที่จะอัดฉีดเงิน 30 ล้านล้านวอน (2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทั้งโดยตรงและทางอ้อม เพื่อรับมือกับไวรัสโควิด-19 โดยนายมูนระบุว่า การยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นถือว่าเข้าสู่ระยะวิกฤต

นายมูนกล่าวว่า สถานการณ์ได้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างก่อนและหลังจากที่มีการติดเชื้อครั้งใหม่ที่เกี่ยวกับกลุ่มผู้นับถือศาสนาคริสต์นิกายชินชอนจี โดยสมาชิกของกลุ่มจำนวนมากติดเชื้อไวรัสโควิดหลังเข้าร่วมพิธีกรรมที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองแทกูในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

นายมูนระบุว่า วิกฤตในเมืองแทกู และจังหวัดคย็องซังเหนือแตะจุดสูงสุดแล้ว และทั้งประเทศได้เข้าสู่การทำสงครามกับไวรัสโควิด-19 โดยนายมูนได้สั่งการให้หน่วยงานรัฐบาลทั้งหมดเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับมือกับการกักกันโรค และมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 มี.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top