GULF เผยพนักงาน 1 รายติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากอิตาลี ลุ้นผลตรวจอีกรายพรุ่งนี้

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่าบริษัทได้ดำเนินมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรค ตามประกาศของหน่วยงานรัฐอย่างเคร่งครัด ขณะที่พนักงานบริษัท 1 รายติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากเดินทางกลับจากประเทศอิตาลี

ส่วนพนักงานอีก 1 รายอยู่ระหว่างรอผลตรวจซึ่งจะรู้ผลภายในวันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.) โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท

ทั้งนี้ พนักงานของบริษัท 2 คน ได้เดินทางไปปฏิบัติงานที่ประเทศอิตาลีในระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-3 มี.ค.63 หลังจากเดินทางกลับถึงประเทศไทย พนักงานทั้ง 2 คนได้ทำการกักตัวตนเองทันทีเพื่อสังเกตอาการ (Self-Quarantine) และไม่ได้เข้ามาปฏิบัติงานที่บริษัท

พนักงานคนแรกเข้ารับการตรวจคัดกรองการติดเชื้อเมื่อวันที่ 4 มี.ค.63 ตามระเบียบของบริษัท เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่ออันตราย ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต่อมาเมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 บริษัทได้รับแจ้งผลว่าพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนพนักงานคนที่ 2 อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ ซึ่งจะทราบผลภายในวันที่ 7 มี.ค.63 และทางบริษัทจะแจ้งผลให้ทราบต่อไป

บริษัทได้มีมาตรการงดเว้นการเดินทางไปหรือผ่านประเทศกลุ่มเสี่ยงตามประกาศกรมควบคุมโรคอย่างเด็ดขาด และบริษัทได้ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่สำนักงานใหญ่ สถานที่ประกอบการของบริษัทและบริษัทในเครือทุกแห่งมาอย่างต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มี.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top