KBANK หยุดให้บริการแลกเปลี่ยนเงินหน้าเคาท์เตอร์ จากโควิด-19

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ออกประกาศ เรื่อง หยุดให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่สาขา และสำนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยระบุว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 5 มี.ค.63 เรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (COVID-19) ให้ท้องที่นอกราชอาณาจักรเป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย 4 ประเทศ และเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดต่อเนื่อง 5 ประเทศ นั้น

ธนาคาร ถือว่าการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในภาวะแพร่กระจายของโรคติดต่ออันตราย เพื่อร่วมป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการระบาดอย่างเข้มงวดเป็นหน้าที่ของพลเมือง (Civic Duty) ที่พึงกระทำและมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด จึงประกาศหยุดการให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ทั้งที่สาขาและสำนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (FX Booth) ทุกแห่งทั่วประเทศอย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 8 มี.ค.63 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การระบาดของโรคจะเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

โดยธนาคารให้พนักงานที่ปฎิบัติงานที่สำนักงานแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (FX Booth) ทุกแห่งที่จะทำการปิดนี้จะกักตัวเองในที่พักเป็นเวลา 14 วัน (Self -quarantine at home) ตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ในปัจจุบันยังไม่พบพนักงานของธนาคารติดเชื้อ แต่อย่างใด

การตัดสินใจในครั้งนี้ ธนาคารได้แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องดังต่อไปนี้ทราบแล้ว คือ
1. กระทรวงสาธารณสุข ผ่านกรมควบคุมโรค
2. ธนาคารแห่งประเทศไทย
3. บมจ. การท่าอากาศยานไทย
4. กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ (ผู้ได้รับอนุญาตบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต)

อย่างไรก็ดี ลูกค้าสามารถใช้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารได้ตามปกติ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top