“เบทาโกร” ไฟเขียวTotal Solar Distributed Generation ติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานทั่วประเทศ

บริษัท Total Solar Distributed Generation เซ็นสัญญาติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาโรงงานเบทาโกร 24 แห่งทั่วประเทศไทย โดยจะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ปีละประมาณ 38 กิกะวัตต์ชั่วโมง หรือราว 15% ของการใช้ไฟฟ้าทั้งหมดของบริษัท และจะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ราว 26,000 ตันต่อปี เทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของรถยนต์ 4,325 คัน

โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ระดับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะมีการใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์กว่า 62,000 แผง ซึ่งมีขนาดเทียบเท่ากับสนามฟุตบอล 36 สนาม

คุณวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า “เบทาโกรดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืน ซึ่งไม่เพียงช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมเท่านั้น แต่ยังลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เราให้ความสนใจอย่างมากกับพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ การใช้โซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการดำเนินงานของเรา โดยช่วยให้เราสามารถลดต้นทุนและลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกับ Total Solar Distributed Generation จะช่วยให้เครือเบทาโกรบรรลุเป้าหมายเหล่านี้”

โดยสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 63)

Back to Top