เกาหลีใต้เผยการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศส่งสัญญาณชะลอตัว

นายปาร์ค นึง-ฮู รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ระบุว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศส่งสัญญาณชะลอตัวลง เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันปรับตัวลง และการตรวจสุขภาพของสมาชิกโบสถ์คริสต์นิกายชินชอนจีใกล้จะดำเนินการครบทุกคนแล้ว

ด้วยตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ที่ปรับตัวลงสู่ระดับ 367 คนเมื่อวานนี้ เกาหลีใต้จึงมองว่าการแพร่ระบาดเริ่มชะลอตัวลงเล็กน้อย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อในเมืองแทกู ซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดในประเทศเริ่มคงตัว

นายช็อง เซ-กยุน นายกรัฐมนตรีระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้มียอดผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 500 คนต่อวัน แต่ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ตัวเลขดังกล่าวเริ่มปรับตัวลง

โดยในวันนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลี (KCDC) รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มขึ้น 248 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 7,382 ราย ซึ่งต่ำกว่ายอดผู้ป่วยในอิตาลี

อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ยังติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล่ชิด และหวังว่า รัฐบาล เทศบาล ภาคการแพทย์ และประชาชนจะร่วมมือกันเพื่อฟันฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้

ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่หรือราว 60% อยู่ในเมืองแทกู และมีส่วนเกี่ยวข้องกับโบสถ์นิกายชินชอนจี ซึ่งเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 มี.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top