เฟดจี้แบงก์พาณิชย์ช่วยเหลือด้านการเงินผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

หน่วยงานควบคุมด้านกฎระเบียบของสหรัฐซึ่งรวมถึงธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และบรรษัทรับประกันเงินฝากของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FDIC) ได้เรียกร้องให้ธนาคารต่างๆ ตอบสนองความต้องกาด้านการเงินของลูกค้าและสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

“หน่วยงานควบคุมด้านกฎระเบียบได้ตระหนักถึงผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า, สมาชิก และการปฎิบัติงานของสถาบันการเงินจำนวนมาก และจะให้ความช่วยเหลือด้านกฎระเบียบที่เหมาะสมกับสถาบันที่ได้รับผลกระทบ”

เฟดและ FDIC ระบุ

หน่วยงานด้านกฎระบียบระบุว่า สถาบันการเงินควรร่วมมือกันอย่างสร้างสรรค์กับผู้กู้ยืม และลูกค้าอื่นๆ ในชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

แถลงการณ์ระบุว่า “ความพยายามอย่างรอบคอบที่สอดคล้องกับการปฏิบัติด้านการปล่อยกู้ที่ปลอดภัยและแข็งแกร่งนั้น ไม่ควรจะขึ้นอยู่กับการวิพากษ์วิจารณ์ของผู้ตรวจสอบ”

ผู้ควบคุมกฎระเบียบระบุว่า จะเร่งอนุมัติคำขอใดๆ ตามความเหมาะสมเพื่อที่จะให้บริการที่สะดวกยิ่งขึ้นในชุมชนที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากสถาบันการเงินจำนวนมากอาจเผชิญภาวะขาดแคลนพนักงานในขณะนี้ และปัญหาอื่นๆ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ดิ่งลง 2,013.76 จุด หรือ 7.79% เมื่อคืนนี้ ขณะที่ตลาดการเงินต่างๆ ก็วิตกเกี่ยวกับการร่วงลงของราคาน้ำมัน และการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มี.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top