เงินบาทเปิด 31.45 ต่อดอลล์ ทิศทางอ่อนค่า

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 31.45 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.45/47 บาท/ดอลลาร์

“เมื่อคืนบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ ฟื้นตัวแรงจากกรณีที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศจะใช้มาตรการการคลังเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา”

นักบริหารเงิน กล่าว

สำหรับทิศทางวันนี้คาดว่าเงินบาทน่าจะมีทิศทางอ่อนค่า ขณะที่ประเด็นราคาน้ำมันและการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ยังเป็นประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง

นักบริหารเงิน คาดว่า กรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทวันนี้จะอยู่ระหว่าง 31.40-31.50 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (10 มี.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.54209% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.65589%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 104.83 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 104.52/55 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1321 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.1350/1354 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.4270 บาท/ดอลลาร์
  • ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (10 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า รัฐบาลของหลายประเทศจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเกือบ 1% เมื่อคืนนี้ (10 มี.ค.) หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย และเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า เช่นหุ้น นอกจากนี้ สกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ยังส่งผลให้ราคาทองคำมีความน่าดึงดูดน้อยลงด้วย
  • อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังทรุดตัวต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้ โดย ณ เวลา 22.56 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 0.598% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.05% หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งรวมถึงการปรับลดภาษีเงินเดือน และมาตรการเร่งด่วนอื่นๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • ซาอุดีอาระเบียเมินท่าทีประนีประนอมของรัสเซียที่ได้ส่งสัญญาณอาจกลับมาเจรจากับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อีกครั้งเพื่อรักษาเสถียรภาพในตลาด
  • ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ไม่ได้จัดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวในวันอังคารตามเวลาสหรัฐ แม้ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่าจะจัดการแถลงข่าวในวันดังกล่าว เพื่อประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากออกมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าจะออกมาตรการครั้งใหญ่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการปรับลดภาษีเงินเดือน และมาตรการเร่งด่วนอื่นๆ เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 300 จุดในช่วงเช้านี้ ขณะที่นักลงทุนรอความชัดเจนจากคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มี.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top