ธุรกิจเรือสำราญกระทบหนัก ‘พรินเซส ครูซเซส’ สั่งหยุดเดินเรือ 18 ลำหนีโควิด-19

บริษัทพรินเซส ครูซเซส ผู้ประกอบการเรือสำราญของสหรัฐที่มีเรือ 2 ลำถูกกักกันเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเรือนั้น ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะระงับการเดินเรือสำราญทั้งหมด 18 ลำของบริษัทเป็นเวลา 2 เดือน

แจน สวอร์ตซ ประธานบริษัทพรินเซส ครูซเซสเปิดเผยว่า การตัดสินใจระงับการเดินเรือครั้งนี้เป็นครั้งที่ยากลำบากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา

อุตสาหกรรมเดินเรือสำราญได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่ลูกค้ายกเลิกการเดินทางหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยบริษัทไวกิ้ง ไลน์ของฟินแลนด์ก็ได้สั่งระงับการเดินเรือชั่วคราวทั้งในแม่น้ำและมหาสมุทรรอบโลก

สิงคโปร์แบนเรือสำราญเทียบท่า

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ประกาศในวันนี้ว่า สิงคโปร์จะหยุดรับคำขอเทียบท่าของเรือสำราญทุกลำ โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีผลทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ก่อนหน้านี้ ทางการสิงคโปร์ประกาศว่า นักท่องเที่ยวที่มีประวัติเดินทางไปอิตาลี ฝรั่งเศส สเปน และเยอรมนีในช่วง 14 วันที่ผ่านมา จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสิงคโปร์หรือแวะเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ โดยคำสั่งนี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.เป็นต้นไป

สำหรับพลเมืองชาวสิงคโปร์นั้น ผู้อาศัยถาวรและผู้ถือหนังสือเดินทางที่ได้รับอนุญาตให้อยู่อาศัยระยะยาวซึ่งเคยเดินทางไปยัง 4 ประเทศดังกล่าว จะต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ส่วนผู้ที่เดินทางกลับมาจากจีน (นอกมณฑลหูเป่ย), อิหร่าน และเกาหลีใต้ ก็ต้องปฏิบัติตัวเช่นเดียวกัน

ขณะนี้ สิงคโปร์มียอดผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งสิ้น 187 ราย และสามารถรักษาหายแล้ว 96 ราย โดยยังไม่พบรายงานผู้เสียชีวิต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มี.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top