นกสกู๊ต เปิดให้แจ้งขอคืนเงินในรูปบัตรกำนัลแก่ผู้โดยสารที่สำรองตั๋วก่อน 15 มี.ค.63

สายการบินนกสกู๊ต สายการบินร่วมทุนราคาประหยัดระหว่างสายการบินนกแอร์ (NOK) และสายการบินสกู๊ตจากประเทศสิงคโปร์ ระบุว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยกระดับสถานการณ์ไปในวงกว้างทั่วโลก ประกอบกับการที่รัฐบาลในหลายประเทศมีมาตรการเกี่ยวกับการเดินทางเข้าออกประเทศที่รัดกุมมากยิ่งขึ้น

ทำให้ผู้โดยสารจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางให้สอดคล้องสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทางสายการบินสกู๊ตได้ตระหนักและเข้าใจถึงความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น จึงเปิดระบบแจ้งขอรับเงินคืนเต็มจำนวนในรูปแบบของบัตรกำนัลบนเว็บไซต์ https://www.flyscoot.com ให้แก่ผู้โดยสารที่สำรองตั๋วเครื่องบินก่อนวันที่ 15 มี.ค.63 และมีกำหนดการเดินทางตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.63 เป็นต้นไป โดยมีผลบังคับใช้ในทันที

ผู้โดยสารที่มีความประสงค์ขอรับเงินคืนนั้นสามารถดำเนินการด้วยตนเองเพียงเข้าไปที่เมนูจัดการ (Manage) บนเว็บไซต์ของสายการบินสกู๊ต จากนั้นจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนในรูปแบบของบัตรกำนัลการเดินทางของสายการบินสกู๊ต โดยจะใช้เวลาดำเนินการภายใน 30 วันทำการ สำหรับผู้โดยสารที่สำรองตั๋วเครื่องบินผ่านทางช่องทางอื่น ๆ หรือบริษัททัวร์ สามารถติดต่อกับตัวแทนโดยตรงเพื่อดำเนินการขอรับเงินคืนได้เช่นเดียวกัน

สำหรับการสำรองตั๋วเครื่องบินบนเว็บไซต์, แอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน ระหว่างวันที่ 15 มี.ค.-31 พ.ค.63 ทางสายการบินสกู๊ตจะทำการขยายเวลายกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน และชำระค่าส่วนต่างของตั๋วเครื่องบิน สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะตอบรับข้อเสนอดังกล่าวจะต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง โดยสามารถขยายเวลาการเดินทางได้ถึง 31 มี.ค.64

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 มี.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top