ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดห้องค้าหลักทรัพย์ชั่วคราว ตั้งแต่ 23 มี.ค. หลังพบเทรดเดอร์ติดโควิด-19

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) ประกาศปิดห้องค้าหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว และเปลี่ยนไปเป็นการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

แถลงการณ์ของ NYSE ระบุว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ทางอิเล็กทรอนิกส์จะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 23 มี.ค.เมื่อตลาดเปิดทำการซื้อขาย พร้อมกับชี้แจงว่า การตัดสินใจปิดห้องค้าหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราวนั้น เป็นไปตามมาตรการป้องกันล่วงหน้า เพื่อปกป้องสุขภาพและชีวิตของบรรดาพนักงานในห้องค้าหลักทรัพย์ ในช่วงเวลาที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก

สื่อต่างประเทศรายงานว่า การประกาศปิดห้องค้าหลักทรัพย์ของตลาดหุ้นนิวยอร์กมีขึ้น หลังจากมีรายงานพบเทรดเดอร์ 2 รายในห้องค้าหลักทรัพย์ติดเชื้อโควิด-19

สเตซีย์ คันนิงแฮม ประธาน NYSE กล่าวว่า “แม้เราจำเป็นต้องปิดห้องค้าหลักทรัพย์ชั่วคราวตามมาตรการป้องกันล่วงหน้า แต่ทุกตลาดของ NYSE จะยังคงดำเนินการต่อไปในชั่วโมงซื้อขายที่ปกติ”

สำหรับหน่วยงานของ NYSE ที่จะปิดทำการชั่วคราวในครั้งนี้ ประกอบด้วย ห้องค้าหลักทรัพย์ในนิวยอร์ก, ห้องค้าหลักทรัพย์ NYSE American Options ในนิวยอร์ก, และ ห้องค้าหลักทรัพย์ NYSE Arca Options ในซานฟรานซิสโก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มี.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top