สหรัฐประกาศระงับให้บริการวีซ่าประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เว็บไซต์ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้และญี่ปุ่นออกประกาศระงับการให้บริการวีซ่า หลังจากที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐมีคำสั่งให้ระงับการให้บริการวีซ่าในกลุ่มประเทศที่มีการแจ้งเตือนด้านการเดินทางซึ่งรวมถึงญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้มีขึ้น หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐเพิ่มความพยายามที่จะชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ระบุว่าเป็น “การทำสงครามต่อต้านไวรัสจีน” และเขามองตัวเองว่าเป็น “ประธานาธิบดีในยุคสงคราม”

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงโตเกียว และสถานกงสุลสหรัฐในญี่ปุ่นทั้งหมด จะระงับการให้บริการทำวีซ่าเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ยังคงเปิดให้บริการสำหรับชาวอเมริกัน รวมถึงการยื่นขอวีซ่าที่ไม่ต้องมีการสัมภาษณ์เป็นรายบุคคล

ด้านสถานทูตสหรัฐในเกาหลีใต้ระบุในแถลงการณ์ว่า การตัดสินใจดังกล่าวของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เป็นไปเพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ ทั่วโลกที่เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมีผลบังคับใช้กับทุกประเทศที่ได้รับคำแนะนำเรื่องการเดินทางที่สูงกว่าระดับ 1 ขึ้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มี.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top