เทนเซ็นต์ ร่วมสู้วิกฤตโควิด-19 เปิดดาวน์โหลดฟรีแอปประชุมออนไลน์ หนุน “Work From Home”

เทนเซ็นต์ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน สนับสนุนการทำงานจากที่บ้านในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก ด้วยการเปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันการประชุมทางไกลผ่านจอภาพในกว่า 100 ประเทศและเขตปกครอง ซึ่งสามารถรองรับการประชุมออนไลน์พร้อมกันสูงสุด 300 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

หลังจากที่เปิดตัวแอปพลิเคชัน Tencent Meeting ให้ใช้งานในประเทศจีนไปเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามโดยมีผู้ใช้งานรายวันเกินกว่า 10 ล้านคนภายในสองเดือน ล่าสุด เทนเซ็นต์ ได้แสดงบทบาทเชิงรุกในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ด้วยการเปิดตัวแอปเวอร์ชันที่รองรับการใช้งานนอกประเทศจีน

โดยแอปเวอร์ชันต่างประเทศนี้เปิดให้ใช้งานในกว่า 100 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก ซึ่งรวมถึง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินเดีย ไทย ญี่ปุ่น เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และเขตบริหารพิเศษมาเก๊า โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน VooV Meeting ได้จาก App Store และ Google Play นอกจากนี้ แอปดังกล่าวยังสามารถรองรับการจัดการประชุมออนไลน์ที่มีผู้เข้าร่วมประชุมสูงสุด 300 รายในเวลาเดียวกัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

Lori Wu รองประธานของ Tencent Cloud กล่าวว่า “เนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่นอกประเทศจีนมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงต้องการที่จะมอบขีดความสามารถในการทำงานทางไกลแก่ผู้ใช้งานในประเทศและเขตปกครองอื่น ๆ อีกทั้ง เรามีแผนที่จะขยายการบริการครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งจะเป็นไปตามกฎระเบียบของแต่ละประเทศและเขตปกครอง”

โดยสำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 63)

Tags:
Back to Top