เงินบาทเปิด 31.77/79 ต่อดอลล์ กลับมาแข็งค่าจากวานนี้ ให้กรอบ 31.50-31.90 ตลาดรอปัจจัยใหม่

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.77/79 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.87 บาท/ดอลลาร์

เช้านี้เงินบาทปรับตัวแข็งค่าจากเมื่อเย็นวาน และคาดว่าวันนี้เงินบาทจะเริ่มปรับฐาน หลังจากมีแรงขายทำกำไรออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่ปัจจัยสำคัญสำหรับวันนี้ไม่มีเรื่องใหม่ โดยปัจจัยในประเทศยังติดตามประเด็นการจัดสรรวัคซีน ตลอดจนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดรายวันที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะลดน้อยลง

“วันนี้บาทคงจะปรับฐานลงมา เพราะก่อนหน้านี้มีการขายทำกำไรไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีปัจจัยอะไรใหม่ๆ ในประเทศคงดูเรื่องวัคซีน กับยอดผู้ติดเชื้อที่ยังไม่ลดลง”

นักบริหารเงินระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31.50 – 31.90 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (24 มิ.ย.) อยู่ที่ระดับ 0.24164% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.27831%

ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 110.90 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานที่ระดับ 110.85 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1941 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานที่ระดับ 1.1942 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 31.898 บาท/ดอลลาร์
  • ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ สศค.อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร และจะมีการปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยในทิศทางใดคาดว่าในเดือน ก.ค.นี้ จะมีความชัดเจน ซึ่งการปรับประมาณการเศรษฐกิจทุกครั้งจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบเพราะมีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาและอ้างอิงข้อมูลของทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์)หรือ สศช.ด้วย โดยล่าสุด เมื่อเดือน เม.ย. สศช.ได้ปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยเติบโตปี 2564 ที่ 2.3% ซึ่งครั้งนั้นยังไม่ได้รวมการแพร่ระบาดโควิดระลอก 3 แต่อย่างใด
  • คลังเล็งคืนงบ “คนละครึ่ง เฟส3-ยิ่งใช้ยิ่งได้” เข้า พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้าน หากยอดลงทะเบียนไม่เต็มเป้าหมาย โดยจะพิจารณาปิดการลงทะเบียนหากยอดลงทะเบียนอยู่ในระดับต่ำในแต่ละวัน
  • กลุ่มยานยนต์ ส.อ.ท. ขอติดตามสถานการณ์การขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ (ชิพ) รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ในไทยที่มีคลัสเตอร์ในโรงงานชิ้นส่วนรถยนต์ว่า จะกระทบต่อแผนการผลิตยานยนต์มากน้อยเพียงใด หากไม่กระทบมากในการแถลงเดือน ก.ค.นี้ อาจพิจารณาปรับเป้าหมายการผลิตรถยนต์ปี 64 ที่วางไว้ 1.5 ล้านคัน เป็นประมาณ 1.55-1.6 ล้านคัน หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 50,000-100,000 คัน เนื่องจากพบว่า สัญญาณการส่งออกยานยนต์ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก
  • ที่ประชุมร่วมรัฐสภาลงมติรับหลักการร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) พ.ศ….เป็นรายฉบับ ด้วยการขานชื่อ จากจำนวนสมาชิกรัฐสภา 733 คน โดยที่ประชุมมีมติรับหลักการในวาระแรกเพียง 1 ฉบับ คือร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับพรรคประชาธิปัตย์ ประเด็นระบบเลือกตั้ง 2 ใบ จากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งหมด 13 ฉบับ
  • ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.1% นับตั้งแต่เดือนมี.ค.63 นอกจากนี้ BoE ประกาศคงวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ที่ระดับ 8.95 แสนล้านปอนด์ (1.2 ล้านล้านดอลลาร์) เพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 7,000 ราย สู่ระดับ 411,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว จากระดับ 418,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านี้
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 3 สำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 1/2564 โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 6.4% ในไตรมาส 1 ซึ่งตัวเลข GDP ดังกล่าวขยายตัวสูงเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่ไตรมาส 3/2546
  • ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยผลการทดสอบ Stress Test โดยระบุว่า ธนาคารรายใหญ่ 23 แห่งของสหรัฐผ่านการทดสอบดังกล่าว ซึ่งจะเปิดทางให้ธนาคารเหล่านี้สามารถกลับมาจ่ายเงินปันผลและซื้อคืนหุ้นได้อีกครั้ง ทั้งนี้ หุ้นโกลด์แมน แซคส์ พุ่งขึ้น 2.06% หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ดีดขึ้น 1.59% หุ้นเจพีมอร์แกน บวก 0.93% หุ้นมอร์แกน สแตนลีย์ พุ่งขึ้น 1.41% หุ้นซิตี้กรุ๊ป พุ่งขึ้น 2.43%
  • ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศว่า ทำเนียบขาวบรรลุข้อตกลงกับสภาคองเกรส ในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานในสหรัฐได้แล้ว มาตรการดังกล่าว รวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณครั้งใหม่วงเงิน 5.79 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งจะรวมทั้งโครงการสร้างถนน สะพาน ทางรถไฟ ปัจจัยพื้นฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และโครงการอื่นๆ
  • ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อคณะอนุกรรมการว่าด้วยวิกฤตการณ์โควิด-19 ประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า เฟดมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนตลาดแรงงานให้ฟื้นตัวเป็นวงกว้าง และเฟดจะไม่ใช้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ เป็นแรงผลักดันให้ต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วเกินไป
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) เนื่องจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐได้กดดันให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย
  • ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ สหรัฐจะมีการรายงานรายได้และการใช้จ่ายส่วนบุคคลเดือนพ.ค. และ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนพ.ค. จากนั้น มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะรายงานความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มิ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top