อังกฤษเตรียมอนุญาตให้ปชช.ที่ฉีดวัคซีนแล้วเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ

อังกฤษเตรียมเผยแพร่แผนการที่จะอนุญาตให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วสามารถเดินทางไปยังต่างประเทศได้ในเดือนหน้า ยกเว้นประเทศที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อโควิด-19 เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่

ด้านสายการบินได้ตอบรับความเคลื่อนไหวดังกล่าว รวมถึงข่าวล่าสุดที่ระบุว่า อังกฤษจะเพิ่มรายชื่อของมอลตา หมู่เกาะแบลีแอริกของสเปน และเกาะมาเดราของโปรตุเกสใน “รายการสีเขียว” สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ปลอดภัยตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน

นายแกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีคมนาคมกล่าวว่า “ด้วยโปรแกรมการฉีดวัคซีนที่ประสบความสำเร็จของเรา ความตั้งใจของเราคือในช่วงปลายฤดูร้อนนี้ ผู้อยู่อาศัยในอังกฤษที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้วจะไม่ต้องกักตัวเมื่อเดินทางจากประเทศที่อยู่ในบัญชีรายชื่อของเรา โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า”

อย่างไรก็ตาม กระทรวงคมนาคมปฏิเสธที่จะระบุว่าการผ่อนคลายข้อจำกัดสำหรับผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้วนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อใด

ด้านสายการบินบริติช แอร์เวย์ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีโดยระบุว่า “เราจะไม่ปล่อยให้ความสำเร็จของโครงการฉีดวัคซีนต้องสูญเปล่า

อย่างไรก็ตาม สายการบินอีซีย์เจ็ท ระบุว่า ผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์ชี้ว่าการเดินทางไปยังหลายประเทศในยุโรปอาจส่งผลกระทบอย่างหนักต่อระบบสาธารณสุข

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top