KBANK คาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 31.50-32.00 จับตาโควิดในปท.-ตัวเลขศก.สำคัญ

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (28 มิ.ย.-2 ก.ค.) ที่ 31.50-32.00 บาท/ดอลลาร์ จากวันศุกร์ (25 มิ.ย.) ที่ระดับ 31.80 บาท/ดอลลาร์ ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ และรายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนพ.ค. ของไทย

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ข้อมูลจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ดัชนี PMI/ISM ภาคการผลิต และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย. ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนพ.ค. ดัชนีราคาบ้านเดือนเม.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนี PMI ภาคการผลิต/ภาคบริการเดือนมิ.ย. ของจีน และดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนมิ.ย. ของยูโรโซน และอังกฤษด้วยเช่นกัน

 สำหรับในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 13 เดือนที่ระดับ 31.98 บาท/ดอลลาร์ ก่อนฟื้นตัวกลับมาได้บางส่วนปลายสัปดาห์ โดยเงินบาททยอยอ่อนค่าลง ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ ได้รับแรงหนุนเป็นระยะจากถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดที่สะท้อนความเป็นไปได้ว่าสัญญาณคุมเข้มนโยบายการเงินของสหรัฐฯ อาจมาเร็วกว่าที่คาด นอกจากนี้เงินบาทยังมีปัจจัยลบเพิ่มเติมจากความกังวลต่อความสามารถในการควบคุมสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศ และมุมมองของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่ระมัดระวังมากขึ้นในการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปีนี้และปีหน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top