IMH เผยลูกค้าองค์กรขอใช้บริการฉีดซิโนฟาร์มกว่า 3.5 หมื่นราย เป้าแสนโดสใน Q3/64

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัลแคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจาก IMH ลงทะเบียนเป็นสถานพยาบาลให้บริการฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในช่วงที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มลูกค้าประเภทหน่วยงานและองค์กรลงทะเบียนเลือกขอรับบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกับทาง IMH เข้ามาแล้วกว่า 35,000 ราย เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับกลุ่มพนักงานบริษัท

ล่าสุด ทาง IMH ได้เริ่มทยอยฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กลุ่มลูกค้าตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งปรากฏรายชื่อบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนหลายแห่ง ได้มอบความไว้วางใจ โดยเลือก IMH เป็นสถานพยาบาลฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” ประกอบด้วย บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ( AIS) , บมจ.วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ (VL) , บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) , บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง (THANI), บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) , บมจ.บิวเดอร์สมาร์ท (BSM), บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) , บมจ.แอ็พพลาย ดีบี (ADB) , บมจ. พรีบิลท์ (PREB) , บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.(K) , บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด ในเครือ บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง (TIGER)

รวมทั้ง บล.เครดิต สวิส (ประเทศไทย) จำกัด , บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) , บริษัท อีซูซุ โลจิสติกส์เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด , Kids’ Academy International School ,บริษัท อิมาเซน แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด , บริษัท น่ำเฮงคอนกรีต (1992) จำกัด , บริษัท ไทสัน โพลทรี่ (ไทยแลนด์) จำกัดและ บริษัท โตโยต้า ชัยรัชการ จำกัด เป็นต้น

การที่ IMH ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานดังกล่าว เนื่องจากมีศักยภาพในการเป็นโรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางด้านอาชีวเวชศาสตร์ ที่มุ่งเน้นด้านบริการทางการแพทย์แบบเชิงรุกนอกสถานที่ (Mobile Checkup) ด้านการตรวจสุขภาพ รวมถึงมีประสบการณ์และเป็นที่ยอมรับ ในวงกว้างด้านการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคลทั่วไป ที่สำคัญมี Mobile Checkup ที่สามารถบริการถึงสถานที่และสามารถตรวจสุขภาพ

ทั้งนี้ IMH ได้เตรียมสถานที่สำหรับรองรับการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ได้แก่ IMH ราชพฤกษ์ โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนดังกล่าวให้ครบ 50,000 ราย หรือประมาณ 100,000 โดส ภายในไตรมาส 3/64 นี้ โดย IMH มีศักยภาพรองรับการฉีดวัคซีนได้เฉลี่ยสูงถึง 10,000 คนต่อวัน

อย่างไรก็ตาม จากการให้บริการในการตรวจเชื้อโควิดและตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ย 500-1,000 ต่อวันต่อคน รวมถึงการฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ตอกย้ำว่า IMH ก้าวสู่การเป็นผู้นำในการตรวจโควิด-19 แบบครบวงจร ส่งผลให้บริษัทคาดว่าภายในปีนี้ IMH จะมีรายได้รวมแตะระดับ 600 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 247.75 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top