SIMAT จับมือเครือ “เจริญเคเบิลทีวี” พัฒนาอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์โครงการ SINET

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ บริษัท เอฟโอที เอ็มเอสโอ จำกัด (FOT) บริษัทในเครือเจริญเคเบิลทีวี เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในโครงการ SINET ในพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น เป็นต้น โดยเป็นการนำทรัพยากรที่เกี่ยวข้องของทั้งสองฝ่ายมาใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อยกระดับสินค้าหรือบริการทั้งในด้านคุณภาพ และปริมาณ ให้สามารถเกิดความได้เปรียบในการแข่งในตลาดได้

ทั้งนี้ FOT ดูแลด้านการขยายตัวของกิจการในบริการด้านอินเทอร์เน็ต เคเบิลทีวี และบริการอื่น ๆ ของเครือเจริญเคเบิลทีวีที่ให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ ขยายสู่พื้นที่ต่างจังหวัด ในการร่วมมือพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์โครงการ SINET ที่เป็นการนำทรัพยากรที่เกี่ยวข้องของทั้งสองฝ่ายมาร่วมกันใช้ประโยชน์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในการทำธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในครั้งนี้ เป็นก้าวแรกของความร่วมมือที่สำคัญที่สามารถขยายต่อยอดธุรกิจร่วมกันให้เติบโตเข้าสู่ระดับประเทศได้

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการร่วมมือพัฒนาธุรกิจกับ FOT ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเจริญเคเบิลทีวี ถือเป็นการสร้างปรากฎการณ์ Synergy ครั้งสำคัญ ในส่วนของการบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์สามารถปรับเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าได้สูงขึ้น การเสริมบริการเคเบิลทีวีที่มีช่องรายการในระบบดิจิตอลกว่า 150 ช่องรายการ รวมไปถึงการเพิ่มบริการจากทางเจริญเคเบิลทีวี

ขณะที่ SINET เองก็มีโครงข่ายรองรับการให้บริการเช่นเดียวกัน โดยเป็นการเพิ่มบริการระบบทีวีดิจิตอลระบบ IPTV Internet Leased Line หรือ Internet ในองค์กรสำหรับลูกค้ากลุ่ม Hospitality (โรงแรม, โรงพยาบาล) ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ทางโครงการ SINET มีพื้นที่บริการอยู่แล้ว และเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับเจริญเคเบิลทีวี ในการขยายพื้นที่ให้บริการไปยังจังหวัดหลักๆ ที่สำคัญของประเทศ ถือเป็นการผสานความแข็งแกร่งให้กับทั้งสององค์กรเข้าร่วมกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top