EMC เผยมี Backlog งานรับเหมา-อสังหาฯ ราว 5 พันลบ., เจรจาพันธมิตรจีนร่วมลงทุนใน EEC

นายวรวิทย์ ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อีเอ็มซี (EMC) เปิดเผยว่า ภายในเดือนกรกฎาคม 2564 นี้ บริษัทกำหนดส่งมอบงานให้ลูกค้าเสร็จสมบูรณ์ 2 โครงการ คือ อาคารโรงงานและศูนย์กระจายสินค้าคาเฟ่ AMAZON ของ บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และอาคารศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท โดยที่โครงการของ PTTOR บริษัทจะได้รับ Certificate เพื่อที่จะนำไปรับงาน Green Building ได้ด้วย

หลังจากส่งมอบงาน 2 โครงการดังกล่าว บริษัทยังคงมี Backlog รอส่งมอบอีกกว่า 3,000 ล้านบาท โดยเฉพาะงานก่อสร้างโรงพยาบาลตากสิน ที่มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันได้ก่อสร้างในส่วนงานฐานรากเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยจะดำเนินการก่อสร้างและส่งมอบงานตลอดช่วงปี 2564 – 2566 นอกจากนี้บริษัทเตรียมลงนามรับงานก่อสร้างอาคารมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท กับสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งอีกด้วย

ทั้งนี้บริษัทยังมีศักยภาพสูงที่จะรับงานได้อีกมากเนื่องจากมีระบบการทำงานที่เป็นสากล มีวิศวกรจำนวนมาก รวมทั้งมีโครงสร้างทางการเงินแข็งแกร่งโดยมี Debt to Equity Ratio เท่ากับ 0.49 เท่า ซึ่งต่ำมากเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทในอุตสาหกรรมเดียวกัน จึงทำให้บริษัทเร่งเจรจาจับมือกับพันธมิตรจีนเพื่อร่วมลงทุนทำงานใน EEC คาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ EMC มี Backlog อยู่กว่า 2,000 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการมิกซ์ยูส “แลนด์มาร์ค มหาชัย” ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร ใกล้กับเทศบาลนครสมุทรสาครและสถานีรถไฟมหาชัย ติดถนนหลักเส้นนิคมรถไฟ ซึ่งเป็นทำเลที่ดีมาก มีศักยภาพ เมื่อเปรียบเทียบกับหัวเมืองใหญ่ๆ ของประเทศ โครงการดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 16 ไร่ มีพื้นที่จอดรถใต้ดินรวมกว่า 100 คัน มีการก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% โดยมีสิทธิการเช่าระยะยาวกับการรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่าโครงการที่ได้ลงทุนไปกว่า 900 ล้านบาท ขณะนี้ มีพันธมิตรเป็นโรงพยาบาลเจ้าใหญ่รายหนึ่งให้ความสนใจในการพัฒนาเป็น Health Care Center อยู่ระหว่างการเจรจาตกลงเงื่อนไขและรูปแบบการบริหารจัดการ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 มิ.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top