TFI เล็งฟื้นผลิต CPP ใน Q4/64 หลังเดินเครื่อง BOPP ดันกำลังผลิตสิ้นปี 70%

บมจ.ไทยฟิล์มอินดัสตรี่ (TFI) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทวางนโยบายปรับปรุงกิจการเพื่อกลับเข้าสู่ธุรกิจอีกครั้ง บริษัทได้ดำเนินการเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อความคล่องตัวด้านการเงิน โดยบริษัทได้ชำระหนี้กับสถาบันการเงินครบถ้วนทั้งหมดแล้วในวันที่ 28 ธ.ค.63 มีผลให้บริษัทฯไม่มีภาระหนี้ใดๆกับสถาบันการเงิน และมีกำไรจากการปรับโครงสร้างหนี้จำนวน 258.07 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าด้านการขายและการผลิต

  1. ปรับปรุงเครื่องจักรและอุปกรณ์ในสายพานการผลิตให้มีความพร้อมในการผลิตสินค้าที่ได้คุณภาพสูงกว่าเดิมในด้านความเรียบของเนื้อฟิล์มที่สม่ำเสมอ ลดการหดตัวเมื่อได้รับความร้อน ลดความฝืดในเนื้อผิวฟิล์ม และมีความใสของผิวฟิล์มเมื่อเปรียบเทียบกับฟิล์มทั่วไปในตลาด และให้กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการผลิตได้ต่อเนื่อง
  2. ปรับโครงสร้างองค์กรให้เหมาะสมกับกำลังการผลิต ทั้งด้านความสามารถและค่าใช้จ่าย
  3. เริ่มเปิดสายพานการผลิตผลิตภัณฑ์ BOPP ในวันที่ 16 เม.ย.64 และจะเริ่มสายพานการผลิตผลิตภัณฑ์ CPP ในไตรมาสที่ 4 ปี 64 ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในสิ้นปี 64 จะสามารถสร้างกำลังการผลิตได้ 70%
  4. สถานะการขายมีผลตอบรับจากลูกค้าที่ดี เนื่องจากคุณภาพและระยะเวลาส่งมอบสินค้าที่รวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทฯรับรู้รายได้ได้ตามเป้าหมาย โดยบริษัทมุ่งเน้นทำธุรกิจกับอุตสาหกรรมประเภทบรรจุภัณฑ์โดยตรง เนื่องจากมีอัตราการบริโภคสูงและเป็นสินค้าประเภทที่ต้องการคุณภาพสูง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top