SAWAD ต่อโปรฯปล่อยสินเชื่อดอกต่ำ 0.49% ต่อเดือนถึง ส.ค.พยุงคนไทยพ้นวิกฤติ

น.ส.ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ บริษัทร่วมทุนกับธนาคารออมสิน ต่อโปรโมชั่นช่วยคนไทยขยายดอกเบี้ยต่ำ 0.49% ต่อเดือน หรือกู้หมื่นจ่ายดอกเบี้ยเพียงเดือนละ 49 บาท ถึง 31 ส.ค.2564 เพื่อมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน ซึ่งโจทย์สำคัญที่เป็นอุปสรรคคือการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ในระบบ

ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ จึงพร้อมช่วยเหลือประชาชนคนไทยเป็นการเร่งด่วนในช่วงวิกฤตโควิด ด้วยการต่อโปรโมชั่นสินเชื่อจำนำทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์และรับรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยคงที่ 0.49% ต่อเดือน หรือ เทียบเท่ากับอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอกเพียง 10.58% ต่อปี เท่านั้น โดยขยายระยะเวลาสิ้นสุดถึงวันที่ 31 ส.ค.2564 นับเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ได้รับดอกเบี้ยที่เป็นธรรม ผลักดันให้เกิดสภาพคล่องของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เป็นกลไกสำคัญในการเดินหน้าประเทศได้ต่อไป

“จากข้อมูลของกระทรวงการคลังและแบงก์ชาติที่ต้องการเร่งแก้ภาพใหญ่ทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการลดภาระหนี้ครัวเรือนในระดับสูงเกือบ 90% การปรับลดดอกเบี้ยของนอนแบงก์สามารถตอบรับและทำได้ทันที แม้ผลที่ตามมาอาจกระทบต่อรายได้จากดอกเบี้ยที่จะลดลง แต่เมื่อเทียบกับความเป็นอยู่ของประชาชนในยามวิกฤตแบบนี้ เรามองว่าการช่วยเหลือสำคัญมากกว่า หากประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินเพื่อพยุงตัวเองให้อยู่ได้และอยู่รอด ภาคธุรกิจก็อยู่ได้ เชื่อว่าการปรับลดดอกเบี้ยครั้งนี้จะเป็นจุดเล็กๆที่เติมความหวัง แต่บริษัทก็พร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนเพื่อเดินเคียงข้างคนไทยตลอดไป และด้วยจำนวนสาขาให้บริการที่มีอยู่ในเกือบทุกตำบลและทุกอำเภอในประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นจุดที่ลูกค้าเข้าถึงได้โดยง่าย”

น.ส.ธิดา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top