การบินไทยรับยอดจองตั๋ว Q3/64 ยังไม่วิ่งหลังยอดติดเชื้อโควิดสูงฉุดความเชื่อมั่นต่างชาติ

นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทจะมีเที่ยวบินแรกที่จะเดินทางเข้าภูเก็ตตามโมเดลภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ (Phuket Sandbox) ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นเที่ยวบินมาจาก แฟรงเฟิร์ต, ปารีส และ โฮเปนเฮเกน

ทั้งนี้ ในเดือน ก.ค.64 การบินไทยคาดว่าจะมีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) สูงกว่า 30% โดยการบินไทยจะมีส่วนแบ่งตลาดเที่ยวบินเข้าภูเก็ต 20% ถือว่ามากที่สุดของทุกสายการบินที่มีเที่ยวบินเข้าภูเก็ตในเดือนนี้ ส่วนปัญหาการหนังสือรับรองการเดินทางเข้าประเทศไทย (COE) ที่ออกล่าช้ามีผลกระทบเล็กน้อยต่อการเดินทางเข้าไทย ซึ่งขณะนี้สถานการณ์นิ่งแล้ว

แต่สำหรับยอดจองตั๋วโดยสารในเดือน ส.ค.64 ยังไม่ค่อยดี เชื่อว่านักท่องเที่ยวต่างชาติคงอยู่ระหว่างรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยหลังจากล่าสุดจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาก ทำให้การเดินทางเข้าไทยยังไม่ได้รับการตอบรับมากนักในไตรมาส 3/64 แต่คาดหวังว่าในไตรมาส 4/64 จะดีขึ้น

“ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้น ทำให้ booking ไม่ค่อยมา ต่างประเทศเขาดูสถานการณ์มากกว่า เราดูอยู่ ไตรมาส 3 ไม่ค่อยตอบรับมาก หวังว่าไตรมาส 4 จะดีขึ้น เราก็คุยกับการท่องเที่ยวฯอยู่ตลอด”นายนนท์ กล่าวกับ”อินโฟเควสท์”

ทั้งนี้ ในไตรมาส 3/64 การบินไทยจะมี 5 เส้นทางบินจากยุโรปบินเข้าภูเก็ต ได้แก่ แฟรงเฟิร์ต, ปารีส , โฮเปนเฮเกน บินทุกวันศุกร์ ส่วนลอนดอน และ ซูริค จะบินทุกวันเสาร์ ส่วนในไตรมาส 4/64 จะเพิ่มเที่ยวบินจาก สต๊อกโฮม เกาหลี และ ญี่ปุ่น

นายนนนท์ กล่าวว่า รายได้ของบริษัทนส่วนใหญ่ยังคงเป็นรายได้ที่มาจากการขนส่งสินค้าทางอากาศ (Cargo) ซึ่งใช้พื้นที่ใต้ท้องเครื่อง และเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลท์) ซึ่งมีเส้นทางบินไปสต๊อกโฮม ปัจจุบันมีการใช้เครื่องบินกว่า 10 ลำ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top