PLANET ตั้งบ.ย่อยให้บริการผลิตและขายน้ำประปาและไฟฟ้า

บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PLANET) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ จำนวน 1 บริษัท เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ชื่อ บริษัท แพลนเน็ตยูทิลิตี้ จำกัด ประกอบกิจการ บริหาร จัดการ ให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายหรือจำหน่ายน้ำประปาหรือ กระแสไฟฟ้า

โดยมีทุนจดทะเบียน 5,000,000 บาท ออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ทุนจดทะเบียนเรียกชำระขั้นต้น 1,250,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียน ใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

การลงทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนระยะยาวตามแผนงานธุรกิจของบริษัท

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานกรรมการบริหาร และ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร PLANET เปิดเผยว่า นอกจากธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีและการสื่อสาร ด้านโทรคมนาคม ธุรกิจการเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจรแล้ว บริษัทฯ ยังมีการศึกษาลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่มีศักยภาพ และสามารถสร้างได้รายในระยะยาว ซึ่งในส่วนของธุรกิจบริหารจัดการให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายหรือจำหน่ายน้ำประปาหรือกระแสไฟฟ้าดังกล่าว ก็ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่บริษัทฯได้มีการศึกษาและพิจารณามาระยะหนึ่งซึ่งตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการเดินหน้าตามแผนการลงทุนในระยะยาว ของบริษัทฯ

“เรามองไว้หมด ไม่ว่าจะธุรกิจไหนถ้ามีโอกาสสร้างรายได้ ที่สำคัญเราไม่เคยปิดโอกาสตัวเองที่จะเข้าไปศึกษาและวางแผนเพื่อหาโอกาสที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ๆที่มีศักยภาพ สำหรับธุรกิจให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้าที่ PLANET ตั้งบริษัทย่อยขึ้นมาดำเนินงานดังกล่าว นอกจากจะเป็นตามแผนการลงทุนในระยะยาว ของบริษัทฯแล้วยังยกระดับการให้บริการประชาชนในพื้นที่ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย สำหรับในปี 2564 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 25% และในอีก 3 ปีข้างหน้าจะสามารถส่งให้รายได้เติบโตแตะ 2 พันล้านบาท”

นายประพัฒน์กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top