BAFS-OR ร่วมทุนโครงการบริการน้ำมันที่สนามบินอู่ตะเภา ลงทุนเริ่มแรก 2.33 พันลบ.

บมจ. บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทยื่นข้อเสนอร่วมกับ บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ในโครงการการให้เช่าที่ดินราชพัสดุเพื่อประกอบการระบบบริการน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา (โครงการ )ต่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(สกพอ.) ในลักษณะกิจการร่วมค้าภายใต้ชื่อ “กิจการร่วมค้าบาฟส์และโออาร์” และหากได้รับการคัดเลือก ได้อนุมัติให้บริษัทร่วมกับโออาร์จัดตั้งนิติบุคคลใหม่เพื่อดำเนินโครงการ นั้น

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 สกพอ. ได้มีหนังสือแสดงเจตนารมณ์ (Letter of Intent) แจ้งว่า กิจการร่วมค้าบาฟส์และโออาร์ได้ผ่านการคัดเลือกเป็นผู้เช่าที่ดินราชพัสดุเพื่อประกอบการระบบบริการน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งบริษัทและโออาร์จะได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ชื่อบริษัท โกลเบิลแอโร่แอสโซซิเอทส์ จำกัด (Global Aero Associates Company Limited) ดำเนินงาน บริหารจัดการ และให้บริการระบบบริการน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน สนามบินอู่ตะเภา และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักดังกล่าว มีทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาทแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท

โครงสร้างการถือหุ้น BAFS ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 55 และ OR ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 45 คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยภายในเดือนสิงหาคม 2564 โครงการดังกล่าวมีมูลค่าการลงทุนเริ่มแรกจำนวน 2,337 ล้านบาท และมีแหล่งเงินลงทุนมาจากเงินกู้ยืมและเงินทุนจากผู้ถือหุ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top