BIZ เซ็นสัญญาขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้รพ.รัฐ 3 แห่ง รวมมูลค่า 335.75 ลบ.

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ จำนวน 3 แห่ง มูลค่า 335,750,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่น) ระยะเวลาสัญญา 240-270 วัน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มปริมาณงานในมือให้มากที่สุด โดยปัจจุบันมี Backlog อยู่ที่ 2,525 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 80-90%

ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนในอีกหลายโครงการ รวมถึงโครงการจัดตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยโรงมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนที่จะสามารถส่งมอบได้ภายในปีนี้เช่นกัน แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังไม่สามารถควบคุมได้ แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเดินหน้าส่งมอบงานให้กับลูกค้าให้ตรงตามแผนที่วางไว้”

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และผลักดันรายได้และกำไรในปีนี้สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากบริษัทมีปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้รองรับบางส่วนแล้ว

ขณะที่ธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็งแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 65% ในปีนี้จะมีการทำการตลาดในเชิงรุกมากขึ้น หลังจากเข้าร่วมโครงการภาครัฐผู้ถือบัตรทอง 30 บาท รักษาได้ทุกที่ทั่วประเทศ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.64 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะทำให้มีจำนวนผู้ป่วยเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่าเท่าตัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top