B เล็งต่อยอดธุรกิจให้เช่าพื้นที่วางตู้คอนเทนเนอร์คาดสรุปเจรจา Q3/64

นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บี จิสติกส์ (B) เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนการดำเนินธุรกิจในปี 64 เน้นให้น้ำหนักไปที่กลุ่มโลจิสติกส์เป็นหลัก คิดเป็น 80% ของรายได้รวม และลงทุนด้านสาธารณูปโภคประมาณ 20% โดยมองธุรกิจโลจิสติกส์ยังมีแนวโน้มเติบโตสูง หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร ลดต้นทุนการบริหารจัดการ รวมทั้งเร่งขยายฐานลูกค้าอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ B มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

ปัจจุบันบริษัทมีรถบรรทุกหัวลาก 37 คัน ซึ่งได้มีการใช้งานเต็ม 100% และจะใช้บริการซับคอนแทรคอีกประมาณ 100 คัน สะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวของธุรกิจอย่างชัดเจน

นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายการลงทุนต่อยอดไปยังธุรกิจให้เช่าพื้นที่วางตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการเจรจาหาพื้นที่ คาดว่าจะเจรจาแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/64 โดยบริษัทจะเน้นลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม และกลุ่มอาหาร เป็นหลัก เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตต่อเนื่อง

“B ยังคงเดินหน้าโฟกัสธุรกิจโลจิสติกส์เป็นหลัก และปัจจุบันก็แนวโน้มเติบโตสูง รถบรรทุกหัวลากของเราวิ่งใช้งานเต็ม 100% ส่วนการลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภคต่างๆ เป็นการกระจายการลงทุน เพื่อลดความเสี่ยง เน้นเฉพาะธุรกิจที่มีรายได้ทันที ซึ่งจะทำให้ภาพรวมผลประกอบการของ B มีการเติบโตอย่างยังยืน และคาดว่าผลประกอบการในปี 64 จะมีกำไรสุทธิตามเป้าหมาย”

นายปัญญา กล่าว

ส่วนการลงทุนด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ล่าสุดได้ลงทุนในบริษัท เทพฤทธา จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำดิบ สัดส่วน 51% ลงทุนในบริษัท เดอะ เมกะวัตต์ จำกัด รวมทั้งการลงทุนในโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในเวียดนาม และการลงทุนในบริษัทมูนช็อต เวนเจอร์แคปปิตอล จำกัด นอกจากนี้ยังลงทุนในธุรกิจรถเช่า โดยบริษัทย่อยถือหุ้น 100% ในบริษัท โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส จำกัด ซึ่งในแต่ละธุรกิจที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนนั้น ต่างก็มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top