อินโดนีเซียพบผู้ติดเชื้อโควิดอีกกว่า 2.7 หมื่นราย ขณะรัฐบาลสั่งเร่งผลิตออกซิเจน

กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ณ วันที่ 4 ก.ค. อินโดนีเซียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 27,233 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 2,284,084 ราย นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 555 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 60,582 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอินโดนีเซียยังไม่มีแนวโน้มคลี่คลายลง ขณะที่อินโดนีเซียได้สั่งให้ผู้ผลิตออกซิเจนเร่งเสริมกำลังการผลิต ท่ามกลางความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นจากผู้ป่วยโควิด-19 หลังจากมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 60 รายในโรงพยาบาลเนื่องจากออกซิเจนหมด

โรงพยาบาลซาร์ดจิโตบนเกาะชวา แถลงข่าวว่า มีผู้ป่วย 63 รายเสียชีวิตลง หลังจากโรงพยาบาลขาดแคลนออกซิเจนตั้งแต่วันเสาร์จนถึงช่วงเช้าวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ออกซิเจนล็อตใหม่มาถึง

สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้รัฐบาลออกมาเรียกร้องให้อุตสาหกรรมแก๊สเพิ่มการผลิตออกซิเจนทางการแพทย์ และขอให้ประชาชนอย่ากักตุนออกซิเจนเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการมากกว่า

นางสิตี นาเดีย ทาร์มิซิ รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซีย ระบุว่า รัฐบาลได้เรียกร้องให้ภาคอุตสาหกรรมเพิ่มการผลิตออกซิเจนทางการแพทย์

“เราหวังว่าจะไม่มีประชาชนคนใดกักตุนออกซิเจนไว้” 

นางสิตี นาเดีย ทาร์มิซิกล่าว

นอกจากนี้ รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซียกล่าวว่า นับตั้งแต่วันอังคารนี้ (6 ก.ค.) เป็นต้นไป อินโดนีเซียจะจำกัดจำนวนผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้วและผู้มีผลตรวจสอบหาเชื้อแบบ PCR เป็นลบ แต่จะไม่รวมการเดินทางทางการทูต

ทั้งนี้ ผู้เดินทางเข้ามายังอินโดนีเซียจะต้องกักตัวเป็นเวลา 8 วันเมื่อเดินทางมาถึง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top