แบงก์ชาติอังกฤษขานรับคลายล็อกดาวน์ ให้พนง.เข้าออฟฟิศสัปดาห์ละครั้งเริ่มก.ย.นี้

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ขอความร่วมมือให้พนักงานธนาคารเข้ามาทำงานที่สำนักงานอย่างน้อยหนึ่งวันต่อสัปดาห์ตั้งแต่เดือนก.ย.นี้เป็นต้นไป หลังจากที่นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีประกาศเตรียมยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ในวันที่ 19 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ นายจอห์นสันตั้งเป้าหมายที่จะยกเลิกมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ในอังกฤษในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะรวมถึงการยกเลิกคำสั่งให้ทำงานที่บ้านด้วย เพื่อเป็นการทดสอบว่า การเร่งฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็วของอังกฤษนั้นเพียงพอที่จะป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาได้หรือไม่

นางโจแอนนา เพลซ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ BoE กล่าวว่า ธนาคารกลางเคยมีแผนว่า จะทยอยให้พนักงานเข้ามาทำงานในสำนักงานโดยเฉลี่ย 3-4 วันต่อสัปดาห์ และทำงานที่บ้าน 1-2 วันต่อสัปดาห์

ขณะเดียวกันพนักงานธนาคารและพนักงานอื่นๆ ในอังกฤษพยายามหาแนวทางเพื่อให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ลงแล้ว อย่างไรก็ดี ในระหว่างกล่าวปาฐกถาต่อสมาคมการลงทุน (Investment Association) นางเพลซระบุว่า “ในมุมมองของดิฉัน การนำพนักงานกลับเข้าออฟฟิศอาจเป็นเรื่องใหญ่กว่าที่เราคิดไว้”

ทางด้านธนาคารบาร์เคลย์สเผยว่า ทางธนาคารอาจนำรูปแบบการทำงานแบบผสมมาใช้ โดยจะลดการใช้พื้นที่ในสำนักงานลง แต่จะยังคงพื้นที่สำนักงานสาขาใหญ่ในลอนดอนและนิวยอร์กไว้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top