เยอรมนีผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางให้อังกฤษ-อินเดีย-โปรตุเกส-รัสเซีย

สถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลเยอรมนีในการควบคุมโรคติดเชื้อ ประกาศว่า อังกฤษ, อินเดีย, โปรตุเกส และรัสเซีย ไม่ใช่พื้นที่ที่มีเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ที่น่ากังวลแพร่ระบาดอยู่อีกต่อไป นอกจากนี้ RKI ยังประกาศผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเหล่านี้

สถาบัน RKI ระบุว่า ทั้ง 4 ประเทศได้รับการปรับลดระดับความเสี่ยงลงมาจาก “พื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดมาก” ซึ่งจะทำให้ประชาชนจากประเทศเหล่านี้สามารถเดินทางมายังเยอรมนีได้โดยต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วันหลังจากเดินทางมาถึง ทั้งนี้ หากผู้เดินทางแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ ก็สามารถกักตัวเป็นเวลาเพียง 5 วันได้

“หากคุณเดินทางผ่านพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดมากมาก่อนจะเดินทางมายังเยอรมนี ผลตรวจหาเชื้อที่แสดงจะต้องเป็นการตรวจภายในเวลา 5 วันก่อนเข้าเยอรมนี” สถาบัน RKI ระบุในเว็บไซต์

ก่อนจะมีการปรับระดับ ผู้ที่มาจาก 4 ประเทศดังกล่าวจะไม่สามารถเดินทางเข้าเยอรมนีได้ นอกเสียจากเป็นผู้พำนักอาศัยในเยอรมนี และแม้ในกรณีหลังก็ยังต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันหลังจากเดินทางมาถึง

การประกาศผ่อนคลายมาตรจะมีผลในวันพุธที่ 7 ก.ค. โดยมีขึ้นหลังจากนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (2 ก.ค.) ว่า ประชาชนชาวอังกฤษที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วจะสามารถเดินทางมายังเยอรมนีได้โดยไม่ต้องกักตัวก่อนเข้าประเทศ

ทางด้านนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษประกาศว่า ข้อจำกัดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่นั้น จะสิ้นสุดลงในวันที่ 19 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการคลายล็อกดาวน์ระยะสุดท้ายของอังกฤษ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , ,
Back to Top