FTSE จ่อเพิ่ม “ตีตี โกลบอล” ในดัชนีหุ้นโลก 8 ก.ค.นี้ หากไม่ถูกระงับเทรดในสหรัฐ

FTSE Russell ซึ่งเป็นบริษัทจัดทำดัชนีหุ้นของอังกฤษแถลงว่า ตีตี โกลบอล อิงค์ (Didi Global Inc) จะถูกเพิ่มเข้ารวมในการคำนวณดัชนีหุ้นระดับโลกตามหมายกำหนดการในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ค.) หากการซื้อขายหุ้นของตีตี โกลบอลไม่ได้ถูกระงับการซื้อขายในช่วงเวลาทำการของตลาดหุ้นสหรัฐในวันพรุ่งนี้

FTSE Russell เปิดเผยเมื่อต้นเดือนนี้ว่า หุ้นตีตี โกลบอลจะถูกรวมในการคำนวณดัชนี FTSE All-World Index, FTSE Global Large Cap Index และ FTSE Emerging Index หลังจากที่หุ้นของตีตี โกลบอล ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว หน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้ลงดาบบริษัทตีตี โกลบอล โดยมีคำสั่งให้ถอดแอปพลิเคชันตีตี ชูสิง (DiDi Chuxing) ออกจากแพลตฟอร์มแอปสโตร์ของจีน โดยอ้างว่า ตีตี ชูสิงทำการเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎหมายของจีน ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นของตีตี โกลบอล ร่วงลงในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวานนี้

แถลงการณ์บนเว็บไซต์ระบุว่า “ในกรณีที่หุ้นตีตี โกลบอล เอดีเอส ถูกระงับการซื้อขายในช่วงเวลาทำการของตลาดหุ้นสหรัฐในวันพุธนี้ FTSE Russell จะไม่ดำเนินการเพิ่มหุ้นตีตี โกลบอล ในดัชนีหุ้นระดับโลก และจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตามนโยบายในการจัดทำดัชนีหุ้นของบริษัท”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top