เม็กซิโกชี้ผู้เสียชีวิตจากโควิดระบาดระลอก 3 ลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคาร (6 ก.ค.) ฮิวโก โลเปซ-กาเตลล์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุขของเม็กซิโก เปิดเผยว่าเม็กซิโกกำลังเผชิญกับการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 แม้ยอดผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาลและยอดผู้ป่วยเสียชีวิตจะไม่ได้เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกัน

โลเปซ-กาเตลล์ ชี้ว่า อัตราการเสียชีวิตและความรุนแรงของโรคที่ต่ำกว่าในการระบาดระลอกที่ 3 เป็นผลมาจากกระบวนการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่เริ่มขึ้นเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เม็กซิโกตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายแรกของประเทศเมื่อสิ้นเดือนก.พ. 2563 ซึ่งทำให้เกิดการระบาดระลอกแรก ขณะการระบาดระลอกที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้หลังจากช่วงวันหยุดยาว โดยปัจจุบันยอดผู้ป่วยใหม่รายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 22% ส่วนยอดผู้ป่วยเสียชีวิตยังไม่มีการเพิ่มขึ้นในระดับเดียวกัน

ด้านประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ของเม็กซิโก กล่าวว่าอัตราการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ลดลงถึง 80% เนื่องจากมีการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ เม็กซิโกมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสม 2,541,873 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 233,689 ราย เมื่อนับถึงวันจันทร์ (5 ก.ค.) ซึ่งเป็นยอดผู้ป่วยเสียชีวิตสูงสุดอันดับ 4 ของโลกรองจากสหรัฐ บราซิล และอินเดีย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top